THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập: 6718474
QUANG CÁO
TRẢI NGHIỆM TỪ MỘT CHUYẾN DÃ NGOẠI 5/4/2018 2:13:58 PM
Trong những ngày nghĩ lễ chiến thắng 30/4 và QTLĐ 01/5, nếu các bạn ước ao chọn cho mình một chuyến tham quan với những lâu đài nguy nga, cổ kính như Bà Nà Hill hay ngắm mình trong những ánh đèn lung linh xa tít của những thành phố thơ mộng, thì chúng tôi - những người con của xứ Lệ khát khao tìm về đắm mình trong dòng suối róc rách mát lạnh dưới chân núi của quê hương để được thư giản, được khám phá. Nhân dịp 30/4 Công doàn trường tổ cho Đoàn viên công đoàn chuyến dã ngoại đầy thú vị tại “suối nước lạnh” ở Ngân Thủy - Lệ Thủy - Quảng Bình.

A1 ngân thuy.jpg

8h ngày 30/4, giữa ánh nắng ban mai đầy hứng khởi đoàn chúng tôi bắt đầu xuất phát.

Khí trời còn dư âm hơi nước mưa se lạnh của những ngày trước đó, song trước háo hức, sự đợi chờ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của quê hương, chúng tôi không ngần ngại băng băng trên con đường quen thuộc để tìm đến với con suối Nước lạnh. Dọc triền núi, thấp thoáng mấy hàng cây xanh nhấp nhô đứng làm duyên sau cánh rừng khuất rồi lại hiện. Và xen lẫn trong những đoàn người tham quan dã ngoại, chúng tôi nghe rõ từng âm thanh của tiếng gà rừng, tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách êm tai. Tất cả như hòa quyện, như mời gọi tạo nên những cung bậc âm thanh độc đáo – Đó thực sự là món quà thiên nhiên ban tặng cho vùng rừng núi quê tôi.

Trong chốc loáng, bằng các phương tiện cá nhân, chúng tôi cũng đã đến men dốc suối. Để bắt đầu cho một cuộc khám phá, đoàn chúng tôi vào gửi xe rồi bằng đôi chân trần chúng tôi len qua từng phiến đá, từng lùm cây tìm về phía thượng nguồn. Có những đoạn đường gập ghềnh rồi khe nước xiết chúng tôi phải nắm lấy tay nhau lội qua, những khi rã chân chúng tôi lại ngồi ngắm dòng thác róc rách chảy với những cảnh quan tuyệt đẹp.

Khoảng gần 10h, đoàn chúng tôi cũng đã đặt chân lên đến bãi đá thượng nguồn. Việc đầu tiên là chúng tôi tìm một bãi đá trống và mát để giữ gìn những hành trang và lương thực mang theo rồi cả đoàn đắm mình trong “dòng suối lạnh” để cảm nhận vị mát lạnh, trong suốt của dòng nước. Khoảng 30 phút sau, chúng tôi cùng nhau kiếm củi, đốt để nướng thịt gà mang theo và nhâm nhi với vài lon bia, trò chuyện tâm tình như sưởi ấm, thắt chặt tình bạn bè, tình đồng nghiệp.

A2 ngân thuy.jpg

Hành trình tiếp theo, chúng tôi leo lên từng phiến đá, các hang núi để ngắm những nét đẹp cảnh quan và hít thở không khí trong lành của rừng xanh bao la. Trong phút chốc, chúng tôi phóng tầm mắt bao quát cả một không gian rộng lớn: những cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú đầy màu sắc với bốn bề mây phủ điệp trùng, vẻ nguyên sơ và một vùng khí hậu ôn hòa mát mẻ với muôn ngàn âm thanh xào xạc của rừng hòa quyện cùng khúc nhạc róc rách của những dòng nước tràn lên trên thềm đá, rồi lặng lẽ lẫn khuất sau những cánh rừng xanh ngắt, khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên, tò mò và mong muốn được khám phá.

A3b ngân thuy.jpg

A3 ngân thuy.jpg

Sự thỏa sức vẩy vùng trong dòng nước mát lạnh, sự chiêm ngưỡng nét đẹp đầy hoang sơ của cánh rừng bao la cũng đã đến lúc nghĩ ngơi. Chúng tôi trở về thả mình trên những tảng đá có phần gồ ghề nhưng ai nấy đều cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm cùng với những món ăn dân dã mang theo.

A4 ngân thuy.jpg

Để rồi trong những bữa tiệc hoang dã tự nhiên ấy, chúng tôi ngồi lại bên nhau chuyện trò, tâm sự, sẽ chia những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống và cùng ngắm ánh chiều tà xuyên qua những tán cây cổ thụ của rừng già. Để ngày mai chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình mới – “hành trình gieo chữ cho những mầm xanh”.

Kết thúc chuyến hành trình dã ngoại mà trong lòng ai cũng bịn rịn, xao xuyến chưa muốn về.